top of page

ความผิดพลาดในการทำเลนส์สายตาที่คุณต้องรู้



ส่วนใหญ่เวลาที่เราซื้อของทั่วไป คงไม่ยากที่เราจะบอกว่าของที่เราซื้อไปนั้นทำงานได้ตามที่ออกแบบหรือไม่ แต่หากเป็นเลนส์สายตาคงเป็นการยากที่จะบอกได้ เพราะบางครั้งเราก็จะรู้สึกว่าเออก็ชัดใช้อ่านหนังสือได้ แต่ใส่ๆไปบางครั้งก็ปวดหัว บางครั้งภาพด้านข้างก็ดูแปลกๆ และก็ต้องยอมรับเมื่อร้านค้าบอกว่านั่นคือดีไซน์ของเลนส์ ทั้งๆที่ความเป็นจริงความผิดพลาดอย่างอื่น บางอย่างให้อภัยได้ บางอย่างไม่น่าให้อภัย




ปัจจัยที่ทำให้เลนส์สายตาไม่สามารถแสดงประสิทธิภาพได้ตามที่ออกแบบ มีอยู่หลายประการตั้งแต่


1. การวัดค่าสายตาที่ผิดวิธี ไม่ถูกต้องตามมาตรฐาน

2. แบรนด์เลนส์ที่ใช้ไม่ได้มาตรฐาน มีการผลิตที่ผิดพลาดออกมาจากโรงงาน ซึ่งคิดเป็นเปอร์เซ็นต์สูง

3. การเลือกแว่นที่ไม่ถูกต้องไม่เหมาะสมกับเลนส์

4. การประกอบเลนส์ที่ผิดวิธี ทำให้ตำแหน่งคลาดเคลื่อนจากตำแหน่งที่ควรจะเป็น

5. การดัดแว่นที่ผิดวิธี




สุดท้ายหากไม่มีผิดพลาดอะไร การที่เราใส่เลนส์คู่นั้นไม่ได้ สาเหตุอย่างหนึ่งก็คือการเลือกดีไซน์ของเลนส์ที่ไม่เหมาะกับปัญหาสายตาที่ลูกค้ามี บางทีค่าสายตาของเราไม่ได้ยากอะไร เลนส์ที่เลือกก็เลือกเหมาะสมกับความยาก แต่ก็ยังใส่ไม่ได้ นั่นทำให้เราต้องย้อนกลับไปดูสาเหตุด้านบนซึ่งความเป็นไปได้นั้นหลากหลายเหลือเกิน


การเลือกร้านแว่นที่ได้มาตรฐาน มีระบบตรวจเช็คความถูกต้อง พร้อมกับนำเสนอเลนส์คุณภาพสูงเหมาะกับสภาพสายตาของลูกค้า จะทำให้คุณได้ใช้เลนส์อย่างเต็มประสิทธิภาพที่สุดอย่างมั่นใจได้นั่นเองครับ สำหรับใครที่ต้องการมาวัดสายตาโดยเครื่องมือคุณภาพกับจักษุแพทย์ที่ผ่านการอบรมมาอย่างชำนาญ สามารถเข้ามาได้ที่ร้าน WALTZ ทุกสาขา

Comments


bottom of page